Sunday, May 30, 2010

Viet Nam - Bảo Yến Và Kim Tiểu Long Gặp Rắc Rối Với Cán Bộ Văn Hóa


Tin Hà Nội - Theo tin của đài BBC, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Truyền thông Cộng sản Việt Nam là Lê Tiến Thọ đã nói rằng cơ quan chức năng đang xem xét liệu có cấm biểu diễn đối với hai nghệ sĩ Bảo Yến và Kim Tiểu Long. Họ bị nhà chức trách xem là vi phạm quy chế biểu diễn khi tham gia một số chương trình của người Việt ở nước ngoài trong khi chưa được phép của nhà nước. Hai nghệ sĩ này hiện nằm trong danh sách chín nghệ sĩ bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ở Saigon và Hà Nội đề nghị Bộ Văn Hóa Cộng sản Việt Nam ra hình phạt. Ngày hôm qua, Thanh tra của bộ này đã ra văn bản đề nghị Bộ trưởng cấm biểu diễn trên cả nước đối với ca sĩ Bảo Yến và nghệ sĩ cải lương Kim Tiểu Long.

Văn bản cũng yêu cầu các đài phát thanh và truyền hình ngừng thu và phát chương trình với hai người này trong 12 tháng cho Bảo Yến và 6 tháng cho Kim Tiểu Long. Ngoài hai người này, những người khác bị nêu tên trong danh sách còn có các nghệ sĩ Minh Phụng, Nhã Phương, Minh Vương, Nguyễn Hoàng Nam, Lưu Việt Hùng, Quang Dũng và Nguyệt Anh. Theo qui định của Cộng sản Việt Nam, tất cả nghệ sĩ phải chịu sự quản lý của cơ quan văn hóa, và tất cả các bài hát đã được phổ biến trong nước, nếu muốn ra nước ngoài thì phải xin phép cơ quan quản lý văn hóa. Năm ngoái báo trong nước đã lên án một số gương mặt trong đó có Bảo Yến và Kim Tiểu Long, xuất hiện trong đĩa DVD Bước chân Việt Nam của Trung tâm Asia tại Mỹ.

Chương trình này bị nhà chức trách CSVN yêu cầu tịch thu trên thị trường trong nước. Hồi tháng 8 đến lượt các ca sĩ Quang Dũng và Nguyệt Anh cũng bị Sở Văn hóa Sài Gòn đề nghị xử phạt vì có mặt trong chương trình Paris By Night.
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 comments: on "Viet Nam - Bảo Yến Và Kim Tiểu Long Gặp Rắc Rối Với Cán Bộ Văn Hóa"

Post a Comment